Dữ liệu vào ngày 10 tháng 8 năm 2023
Theo dữ liệu của Alphaliner, CMA CGM có sổ đặt hàng lớn thứ hai sau MSC, trong khi Maersk không đầu tư nhiều như các đối thủ cạnh tranh vào việc đóng mới tàu container. Cụ thể, CMA CGM dự kiến sẽ bổ sung thêm 1.211.371 TEU vào tổng năng lực đội tàu từ sổ đặt hàng hiện tại bao gồm 117 tàu, trong khi Maersk sẽ nâng cao sức tải chỉ với 404.800 TEU từ 33 tàu mới.
Do đó, nếu không có sự thay đổi mạnh mẽ về đơn đặt hàng đóng mới từ hai ông lớn vận tải biển, thì hãng vận tải biển có trụ sở tại Marseille này dự kiến sẽ leo lên vị trí thứ hai khi nhận được tàu mới.
Được biết, Maersk đã quyết định tiến hành chiến lược hội nhập trong những năm gần đây, vì vậy công ty có thể sẵn sàng lùi lại chương trình đóng mới để tập trung hơn vào các lĩnh vực và hoạt động khác. Cho đến nay, chiến lược đó dường như không mang lại hiệu quả cho công ty có trụ sở tại Copenhagen. Tuy nhiên, sẽ rất thú vị để xem liệu Maersk sẽ tiếp tục đi theo chiến lược đó hay quyết định thực hiện một số thay đổi sau khi kết quả tài chính yếu hơn.
Nguồn: Container-news