Cách đây vài năm, tưởng chừng Maersk sẽ đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng các hãng tàu container lớn nhất thế giới nhưng theo số liệu hiện tại, đây sẽ là thực tế của ngành trong những năm tới.

Hãng vận tải biển CMA CGM của Pháp đang trên đà vượt qua hãng vận tải Đan Mạch và trở thành hãng vận tải container lớn thứ hai về sức tải container.

Sức tải thùng hiện tại của đội tàu Maersk là 4.149.918 TEU với 15,2% thị phần, trong khi CMA CGM chiếm 12,8% thị trường với sức tải 3.514.318 TEU.

Dữ liệu vào ngày 10 tháng 8 năm 2023

Theo dữ liệu của Alphaliner, CMA CGM có sổ đặt hàng lớn thứ hai sau MSC, trong khi Maersk không đầu tư nhiều như các đối thủ cạnh tranh vào việc đóng mới tàu container. Cụ thể, CMA CGM dự kiến ​​sẽ bổ sung thêm 1.211.371 TEU vào tổng năng lực đội tàu từ sổ đặt hàng hiện tại bao gồm 117 tàu, trong khi Maersk sẽ nâng cao sức tải chỉ với 404.800 TEU từ 33 tàu mới.

Do đó, nếu không có sự thay đổi mạnh mẽ về đơn đặt hàng đóng mới từ hai ông lớn vận tải biển, thì hãng vận tải biển có trụ sở tại Marseille này dự kiến ​​sẽ leo lên vị trí thứ hai khi nhận được tàu mới.

Được biết, Maersk đã quyết định tiến hành chiến lược hội nhập trong những năm gần đây, vì vậy công ty có thể sẵn sàng lùi lại chương trình đóng mới để tập trung hơn vào các lĩnh vực và hoạt động khác. Cho đến nay, chiến lược đó dường như không mang lại hiệu quả cho công ty có trụ sở tại Copenhagen. Tuy nhiên, sẽ rất thú vị để xem liệu Maersk sẽ tiếp tục đi theo chiến lược đó hay quyết định thực hiện một số thay đổi sau khi kết quả tài chính yếu hơn.

Nguồn: Container-news

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *